Activities

 

     

"เค เอส บี โฮมสเตย์"   ในช่วงฤดูกาลผลไม้ของทุกปี (พฤษภาคม- มิถุนายน) ทางโฮมสเตย์จะเปิดให้เข้าเยี่ยมชมสวน  เดินเล่น ชิมผลไม้ในสวน โดยทางเราจะมีการจัดบุฟเฟ่ต์ผลไม้ คิดราคาเป็นรายท่าน หากนักท่องเที่ยวท่านใดมีความประสงค์สามารถติดต่อสอบถามได้

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :  081-9719956   /   081-9837252

 

          

 

 
   
"น้ำตกกระทิง"  เป็นน้ำตกที่มีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขาคิชฌกูฏ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีความสูง 13 ชั้น แต่ละชั้นห่างกันประมาณ 20 เมตร เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ ระหว่างทางจะผ่านป่าไผ่ และพันธุ์ไม้หลากชนิด อยู่ห่างจากโฮมสเตย์ประมาณ 7 กิโลเมตร
     
ค่าธรรมเนียมในการใช้บริการ
คนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท 
 
เวลาเปิดทำการ ทุกวัน เวลา 06.00-18.00น.
หน่วยงานรับผิดชอบ อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ สถานที่ติดต่อ ตำบลพลวง กิ่งอำเภอเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี 22210 
     

"น้ำตกคลองช้างเซ" อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฎ อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติประมาณ 12.5 กิโลเมตร เป็นน้ำตกที่มีหน้าผาสูงชัน มีชั้นน้ำตก 3 ชั้น แต่ละชั้นสูงประมาณ 10 เมตร และมีน้ำไหลตลอดปี บริเวณใกล้ธารน้ำตกมีสถานที่กางเต็นท์พักแรมและเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ต้องมีเจ้าหน้าที่นำทางและดูแลความปลอดภัย น้ำตกตั้งอยู่ในหุบเขาบนเส้นทางขึ้นสู่ยอดเขาพระบาท เดินเท้าจากหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ คก.1 (เขาพระบาท) ระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร ช่วงต้นของเส้นทางจะมองเห็นทิวทัศน์ของอ่างเก็บน้ำเขื่อนทุ่งเพล เส้นทางนี้เหมาะสำหรับผู้รักธรรมชาติและการดูนก

 


     

"น้ำตกคลองไพบูลย์"  เป็นธารน้ำตกขนาดใหญ่ เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ บรรยากาศสงบร่มรื่น อยู่บริเวณที่ทำการ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ คก.2(คลองไพบูลย์) ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ประมาณ 8 กิโลเมตร อยู่ห่างจากโฮมสเตย์ประมาณ 9 กิโลเมตร

 

อำเภอเขาคิชฌกูฏ  จ. จันทบุรี   22210
โทรศัพท์ 0 3945 2074   โทรสาร 0 3945 2069 (VoIP)   อีเมล khaokhitchakut_np@hotmail.com


     

"อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ"  มีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอมะขาม และอำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี เป็นต้นน้ำสำคัญของแม่น้ำจันทบุรี สภาพป่าในบริเวณนี้มีทั้งป่าดิบชื้น ป่าดิบเขา และป่าไม้ผลัดใบ มีสมุนไพรและกล้วยไม้ป่านานาชนิด รวมทั้งมีพันธุ์ไม้หายาก คือ ไม้กฤษณา

           สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในบริเวณ อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ได้แก่ น้ำตกกระทิง, น้ำตกคลองช้างเซ, ยอดเขาพระบาท และที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษนั้น เห็นจะเป็นการนมัสการรอยพระบาทเขาคิชฌกูฏ หรือ พระบาทพลวง นั่นเอง

 
ขอขอบคุณภาพจาก : คู่หูเดินทาง